5/20/2558

5 อันดับ BitTorrent Client "µTorrent" มาเป็นอันดับหนึ่ง


โปรแกรม BitTorrent หากไม่นับการเรื่องไฟล์ละเมิดลิขสิทธิ์ ถือว่าเป็นโปรแกรมรับส่งไฟล์ขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพสูงตัวหนึ่ง สำหรับสัปดาห์ล่าสุดเว็บไซต์ lifehacker ได้ทำการสำรวจ 5 อันดับ BitTorrent Client จากคนกว่าหมื่นคน เพื่อสำรวจว่าโปรแกรมตัวใดกันจะเป็นที่หนึ่งในใจผู้ใช้งาน

อันดับ 1 ได้แก่ : µTorrent

อันดับแรกมาแซงแบบทิ้งห่างโดย µTorrent ได้ใจผู้ใช้งานไปกว่า 42% (มากกว่าอันดับ 2-3 รวมกันเสียอีก) และถึงแม้ว่าก่อนหน้าจะมีข่าวไม่ดีเกี่ยวกับ µTorrent ที่นำเอาเครื่องผู้ใช้งานบางส่วนมาขุด Bitcoin ก็ตาม จุดเด่นของ µTorrent อยู่ตรงที่ UI ที่เรียบง่าย แต่หลายคนก็ยังเลือกที่จะติดตั้งเวอร์ชั่นเก่าเนื่องจากไม่มี Bloatware แถมมานั่นเอง

อันดับ 2 ได้แก่ : Transmission

Transmission ได้คะแนนจากผู้ใช้งานไปถึง 21% ด้วยการทำงานแบบ Cross-Platform แถมยังไม่หนักเครื่อง สามารถทำงานคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กอย่าง Raspberry Pi ได้อย่างคล่องตัว

อันดับ 3 ได้แก่ : qBittorrent

ซอฟต์แวร์ Open-Source อีกหนึ่งตัวที่เปิดให้ผู้ใช้งานไปดัดแปลงได้ตามใจชอบ ได้รับการจัดอันดับจากผู้ใช้งานไปถึง 18%

อันดับ 4 ได้แก่ : Deluge

จำนวนผู้ใช้งานได้ไปทั้งสิ้น 10% เนื่องด้วยความที่ Deluge สามารถทำงานข้ามระบบปฏิบัติการได้ Cross-Platform อีกทั้งยังมี Plugin ให้เลือกใช้งานมากมาย

อันดับ 5 ได้แก่ : Tixati

รั้งท้ายมาอันดับที่ 5 แต่ตัว Tixati ก็ยังได้รับความนิยมค่อนข้างมากอยู่ ด้วยเอกลักษณ์ที่เป็นผู้มาใหม่แล้วก็สามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

แสดงความคิดเห็น

 
GeekAt24 Blog © 2015 - Designed by Templateism.com